[tintuc]1 khu trung tâm mới, một đô thị thu nhỏ ở cửa ngõ phía Đông của TP.HCM đang hình thành mang sự tham gia của các nhà thiết kế, kiến thiết hàng đầu thế giới.

Xem thông báo thêm: 5 lý do The Global City được gọi là khu ‘downtown’ mới của TP.HCM

Hình bao quát dự án The Global City - Masterise Homes

Trong tiến trình thị trấn hóa, các thành phố đa trọng tâm đang dần xuất hiện trên quả đât. Các khu trọng điểm ra đời sau thường có ích thế hơn về mặt quy hoạch, dựa trên sự hiện ra của 1 dự án quy mô lớn, phức hợp và phổ quát nhân thể ích, lôi kéo các hoạt động vui chơi, giải trí, bán buôn không chỉ của cư dân nhưng mà du khách khắp mọi nơi, đôi khi còn sầm uất và đương đại hơn khu trọng tâm hiện hữu.

Công thức chiến thắng của Singapore & Dubai

“Từ township thành downtown”: sự xuất hiện của khu trung tâm thế hệ của đô thị bắt nguồn trong khoảng sự xuất hiện của một khu thành phố. Ấy là mô hình đã được khai triển tại những thành phố bự và tăng trưởng bậc nhất trái đất như Singapore, Dubai.

Marina Bay Sands của Singapore, hoàn thành năm 2010 không chỉ là downtown thế hệ nhưng còn là 1 “thành phố” quốc tế sở hữu những lợi thế về quy hoạch, tích hợp đa chức năng, kết nối liên lạc. Đây còn là một thành quả tượng trưng, kích thích sự tăng trưởng của thị phần bất động sản xung quanh. Theo cục thống kê của quốc đảo này, giá đất ở khu Marina Bay đã nâng cao 421% từ sau khu này được tăng trưởng.

Ở Dubai, Palm Jumeirah được xây dựng và định vị trở thành “trung tâm kinh tế, vốn đầu tư, nghỉ dưỡng” sang trọng bậc nhất trên quả đât, tích hợp tất cả dòng hình nhà cung cấp, thương nghiệp, tiêu khiển, du lịch, nghỉ dưỡng.

Palm Jumeirah - công trình mang tính biểu tượng và tạo nên thương hiệu cho Dubai
Palm Jumeirah - tác phẩm sở hữu tính biểu tượng và tạo nên thương hiệu cho Dubai - ALDO LOYA/ UNSPLASH

Với thể kể, đây là công trình có tính biểu tượng và tạo nên nhãn hàng cho thành phố Dubai. Hiện nay, bất động sản trong khu Palm Jumeirah đã trở nên tài sản đáng sắm bậc nhất ở Dubai.

Tại Việt Nam, mô phỏng “thành phố trong thành phố” được lần trước nhất áp dụng tại TP.HCM mang sự hiện ra của TP.Thủ Đức. Theo đó, khu thành phố The Global City đang được Masterise Homes lớn mạnh có tầm nhìn trở nên khu “downtown” thứ hai của đô thị, là thị trấn lối vào ở khu Đông.

Địa điểm kết nối tại cửa ngõ phía Đông của đô thị

The Global City sở hữu địa điểm tương đối sắp trọng tâm “cũ” của đô thị, khác lạ đắc địa bởi vì hai mặt tiền giáp nhì con đường quan trọng bậc nhất khu Đông Sài Gòn: cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và tuyến phố Đỗ Xuân Hợp. Đặc biệt, công trình mang 1 mặt tiền giáp sông Rạch chiếc và mặt còn lại giáp sở hữu khu thành phố thể thao Saigon Sports City (64 ha).

Vị trí chiến lược của The Global City - khu “downtown” mới của TP.HCM
Vị trí đắc địa của The Global City - khu “downtown” thế hệ của TP.HCM

Nhờ vị trí đẹp, dự án dự định được hưởng lợi trong khoảng nguồn nguồn vốn vào cơ sở cơ sở khu Đông Sài Gòn của TP.HCM lên tới 852.500 tỉ đồng, trong ấy mang nâng cấp cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây lên 8 làn xe, mở rộng tuyến phố Đỗ Xuân Hợp sở hữu bề rộng lên đến 60 m.

Quỹ đất bự đơn lẻ mang đa dạng tiện ích phức hợp

Với lợi thế quỹ đất to riêng biệt sắp trung thực bụng thị trấn, rộng 117,4 ha, dự án được quy hoạch mang phổ biến phân khu: chung cư, thấp tầng, villa, nhà ở phường hội, trường học, bệnh viện, thương nghiệp bán buôn... Trong đấy, diện tích cảnh quan và luôn thể ích công cộng cho những hoạt động vui chơi, giải trí, buôn bán của cư dân và du khách mỗi dịp cuối tuần chiếm 1 đa số.

Quỹ đất rộng lớn hiếm có của The Global City
Quỹ đất mênh mang hiếm mang của The Global City - FOSTER+PARTNERS

Đáng chăm chú nhất là trung tâm thương nghiệp hạng A diện tích 125,000 m2 ở trọng tâm dự án, nơi dự kiến sẽ hội tụ những nhãn hiệu cá tính cao cấp, những nhà hàng đẳng cấp cũng các nhân tiện ích giải trí văn minh.

Tiêu chuẩn kiến thiết xây cất bậc nhất trái đất

Masterise Homes đã tổ chứcđầu cơ mạnh cho dự án township đầu tay bằng phương pháp hiệp tác với các đối tác bậc nhất nhân loại như tư vấn kiến trúc Foster+Partners, thiết kế cảnh quan WATG, công nghệ thiết kế Tung Feng và Giám sát công trình Artelia.

Thiết kế nhà phố Soho của khu đô thị The Global City
Xây đắp nhà phố Soho của khu đô thị The Global City - FOSTER+PARTNERS

Hiện Foster+Partners đã hé lộ những xây đắp của phân khu đầu tiên trong đại thành phố The Global City - phân khu nhà phố Soho, hài hòa hài hòa giữa kiến trúc hiện đại và âm hưởng thành phố đặc thù của Việt Nam để tạo nên thi công hiện đại, linh động theo chuẩn mực quốc tế.

Khoa học tiên tiến dẫn dắt mai sau

Với vai trò là trung tâm mới của thị trấn, biểu tượng cho sự vững mạnh cực thịnh và bền vững của đô thị, những khu thành phố downtown thường là nơi tiên phong ứng dụng những khoa học tiền tiến hàng đầu. Nếu Palm Jumeirah sử dụng vệ tinh để vẽ từng nhánh trong quy hoạch hình nhánh cọ của toàn dự án thì các tòa nhà tại Marina Bay Sands ứng dụng khoa học vững bền, đạt điểm cao nhất của chứng nhận xanh Green Mark, và giảm 25-30% mức tiêu thụ năng lượng.

Như vậy, The Global City cũng sẽ được phần mềm phổ thông khoa học tiền tiến xứng danh “thành phường toàn cầu”. Foster+Partners - đơn vị đầu tư tham mưu kiến trúc cho đại đô thị cũng là studio tiên phong xu hướng thiết kế bền vững trong kiến trúc và xây dựng thành phố trên nhân loại. Dự định The Global City sẽ được phần mềm khoa học năng lượng mặt trời, điều hành nước tinh khiết để hà tiện năng lượng và tài nguyên. Đồng thời, khoa học trí tuệ nhân tạo (AI) và Internet vạn vật (IoT) sẽ được phần mềm trong điều phối liên lạc và điều hành không gian đô thị để tối ưu hóa việc tiêu dùng những diện tích công cùng, đỗ xe, cộng việc tăng bình yên và bình yên giao thông trong nội khu.

(Nguồn: https://thanhnien.vn/5-ly-do-the-global-city-duoc-goi-la-khu-downtown-moi-cua-tp-hcm-1851446623.htm)[/tintuc]

CHAT VỚI CHÚNG TÔI